Phương pháp giúp khôi phục thị lực hữu hiệu

00:44 | 04/10/2017

Theo trang Brightside, dưới đây là 9 cách có thể giúp khôi phục lại thị lực được chứng minh rất hữu hiệu:

Dưới đây là chi tiết những cách có thể giúp cho đôi mắt bạn có 1 nguồn năng lượng, khỏe mạnh để có thể cải thiện rõ rệt thị lực khi bị kém, bị ảnh hưởng cụ thể được đề cập ở dưới đây. 

1. Tránh để mắt hoạt động quá sức suốt cả ngày. Hãy ngắm mắt trong một vài phút và để mắt nghỉ ngơi trong 2-3 tiếng mỗi ngày.

2. Đây là 16 bài tập cơ bản nổi tiếng dành cho mắt bạn có thể áp dụng hàng ngày. Những bài tập này được chứng minh có thể cải thiện tình trạng mắt kém của chúng ta.

Bài tập cải thiện thị lực mắt
16 Bài tập cải thiện thị lực mắt 

>>> Nếu bạn gặp vấn đề về mắt hãy liên hệ ngay địa chỉ phòng khám chuyên khoam mắt cho trẻ em Bích Ngọc - địa chỉ phòng khám mắt tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại Hà Nội để được tư vấn và thăm khám tốt nhất. 


3. Nếu bạn đang đeo kính, hãy giảm thời gian mang chúng. Bạn chỉ đeo kính khi cần thiết và tháo kính ra thường xuyên hơn.

4. Đừng bỏ qua bước massage mắt để giúp cải thiện thị lực của mình. Chuyển động tròn nhẹ nhàng xung quanh mắt theo các điểm như hình dưới đây:

Tập trung vào trọng tâm mắt và dùng ngón tay ấn vào mắt bạn (khi đã nhắm mắt lại). Bạn sẽ cảm thấy hơi tức nhưng chắc chắn làm động tác này ở mức vừa phải, không gây đau đớn.

5. Khi bạn đi ra ngoài đi dạo và hít thở không khí, hãy cố gắng nhìn ở khoảng cách xa thường xuyên hơn là tập trung vào đôi chân hay điểm ngay trước mặt mình.

6. Uống nước ép cà rốt thường xuyên, tốt nhất là uống mỗi ngày. Nếu bạn muốn đạt được lợi ích tối đa từ việc này, hãy cho thêm 1 hoặc 2 giọt dầu ô liu vào. Nó sẽ không làm hỏng mùi vị nhưng giúp bạn hấp thụ các chất có lợi trong nước ép cà rốt hiệu quả hơn.

 

Đôi mắt khỏe - đẹp
Đôi mắt khỏe - đẹp

 

>>>> Xem  ngay danh sách chi tiết 10 phòng khám chuyên khoa mắt cho trẻ em tại Hà Nội để biết chi tiết địa chỉ phòng khám mắt cho trẻ em ở đâu tốt ? 


7. Khi đôi mắt của bạn mệt mỏi, hãy rửa bằng nước ấm.

8. Không nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính, tivi hoặc điện thoại ít nhất 2 tiếng trước khi đi ngủ.

9. Hãy thử thực hiện bài tập Trataka của Ấn Độ cho đôi mắt. Bài tập này sẽ giúp đôi mắt và tâm trí của bạn tập trung hơn.

Thực hiện:

Ngồi đối diện với một vật thể đặt trong không gian mở (một cây nến chẳng hạn). Tập trung đôi mắt của bạn và mọi sự chú ý vào nó. Cố gắng không chớp mắt. Bạn nên nhắm vào vật thể, cố ghi nhớ chi tiết hình ảnh của vật thể trong tâm trí và trí nhớ của bạn.

Sau đó, bạn nhắm mắt lại và tập trung sự chú ý vào vùng giữa lông mày của bạn. Cố gắng giữ hình ảnh vật thể trong đầu cho tới khi nào bạn có thể. Thực hiện bài tập này trong khoảng 10 phút.

Mục đích của bài tập này là giúp bạn nhìn hình ảnh rõ hơn trước khi đôi mắt của bạn trở nên mệt mỏi.

Bình luận
Tin tức khác:
Hỏi TS. Bích Ngọc
Hotline